Trang chủ > Tư vấn > CÓ NÊN SỬ DỤNG GIÀN GIÁO XÂY DỰNG CŨ

CÓ NÊN SỬ DỤNG GIÀN GIÁO XÂY DỰNG CŨ

Thế nào là giàn giáo xây dựng cũ?

Giàn giáo xây dựng là thiết bị chuyên dụng mà bất kì công trình nào cũng có từ công trình nhỏ đến công trình lớn. Nhất là tại những dự án lớn thường lượng giàn giáo xây dựng rất lớn, vậy sau khi hoàn thiện thì lượng giàn giáo cũ đó sẽ đi đâu về đâu?

Giàn giáo xây dựng cũ

Có nên sử dụng giàn giáo xây dựng cũ trong xây dựng?

Giàn giáo cũ không được tái chế mà được người dùng sơn sửa lại và cho thuê hay bán lại với giá thành thấp hơn, việc sử dụng giàn giáo cũ tưởng chừng như đơn giản nhưng đằng sau nó có những vấn đề mà bạn cần phải biết và lưu ý khi sử dụng.

Những rủi ro có thể gặp khi sử dụng giàn giáo xây dựng cũ

Giàn giáo trong xây dựng là bộ khung xương chống đỡ đảm bảo an toàn cho công trình, nơi công nhân thao tác, che chắn; vì vậy khi giàn giáo với mức độ sử dụng, độ an toàn và khả năng chống chọi sương gió qua năm tháng vì vậy tình trạng hạn gỉ, ăn mòn của nguyên vật liệu là điều không thể tránh khỏi, khiến cho chất lượng giàn giáo yếu đi, độ an toàn không được đảm bảo nữa.

Sập giàn giáo – nguy cơ tiềm ẩn cao nhất khi sử dụng giàn giáo cũ

Giàn giáo cũ, đã qua sử dụng có thể được mua lại bởi các đơn vị cho thuê sau đó được sơn sửa, hàn lại nên hình thức mới và bán hay cho thuê lại. Vậy nên nếu không có sự hiểu biết nhất định về kỹ thuật sẽ rất dễ gặp rủi ro khi mua và thuê giàn giáo cũ.

Khi sử dụng giàn giáo cũ nhất định phải lường trước được những rủi ro sau:

– Ốc vít, chi tiết kết nối giàn giáo bị trờn

– Tải trọng chịu đựng thấp hơn qua thời gian

– Tuổi thọ kém

– Tỷ lệ hỏng cao hơn đồng nghĩa với tỷ lệ an toàn trong thi công thấp

Vậy giàn giáo đã qua sử dụng hay giàn giáo cũ thường có giá thành rẻ hơn, nhưng lại kèm theo nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Vậy có nên sử dụng giàn giáo cũ?

Với những nguy cơ tiềm ẩn được báo trước và những lợi ích về kinh tế kèm theo thì giàn giáo cũ vẫn được sử dụng nhưng trong ở đâu và trường hợp nào?

Mặc dù những lợi ích rõ ràng về kinh tế mà giàn giáo xây dựng cũ mang lại, nhà thầu vẫn không được khuyến khích sử dụng giàn giáo này khi thi công những công trình quy mô lớn. Còn những doanh nghiệp nhà thầu vừa và nhỏ có thể sử dụng. Khi sử dụng giàn giáo xây dựng cũ nhà thầu thậm chí chỉ cần thuê mà không cần mua về để không phải tốn công bảo trì, bảo dưỡng và quản lý giàn giáo sau khi sử dụng. Ưu điểm này thật sự đáng để lưu tâm trong bối cảnh vật giá leo thang trên thị trường hiện nay.

Những điều cần lưu ý khi mua hay thuê giàn giáo xây dựng cũ

Khi bạn có ý định mua giàn giáo cũ thì bạn cần phải lưu ý một số điều về kỹ thuật giàn giáo xây dựng để đảm bảo an toàn khi sử dụng:

  • Kiểm tra thật kỹ các mối hàn – nơi liên kết và chịu lực chính của giàn giáo. Khi giàn giáo được sử dụng nhiều,  luân chuyển nhiều công trình, quá trình mối hàn bị oxi hóa trong môi trường càng dài thì khả năng chịu lực của giàn giáo cũ sẽ càng giảm đi. Vì vậy kiểm tra mối hàn là chi tiết quan trọng khi bạn muốn mua giàn giáo cũ giá rẻ
  • Khi bán giàn giáo cũ, người bán sẽ cho sơn sửa lại, vì vậy sẽ càng khó cho người mua khi kiểm tra nên bạn phải hết sức chú ý vấn đề này.
  • Không nên mua giàn giáo quá cũ, giàn giáo đã qua sử dụng nhiều lần, luân chuyển nhiều, vì lúc này khả năng chịu tải trọng của giàn giáo trong công tác chống sàn sẽ giảm đi rất nhiều, mức độ an toàn của công trình không được đảm bảo.
  • Nên chọn các đơn vị chuyên bán giàn giáo cũ hoặc cho thuê giàn giáo cũ chuyên nghiệp, việc này sẽ đảm bảo phần nào chất lượng giàn giáo cũ trước khi đến tay bạn.

Sử dụng giàn giáo cũ sẽ tiết kiệm nhiều chi phí thi công công trình. Nhưng các nhà thầu cũng nên chú ý tới chất lượng giàn giáo để đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng.

Để yên tâm khi sử dụng giàn giáo cũ, Khách Hàng nên chọn mua hoặc thuê ở những đơn vị chuyên cung cấp giàn giáo chất lượng và uy tín trên thị trường.

Nếu có nhu cầu mua giàn giáo cũ, thuê giàn giáo cũ Hồ Chí Minh, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi, Dàn Giáo Vĩnh Lợi, để được tư vấn về chất lượng cũng như giải pháp thi công.

♦ Công ty CP Thép Vĩnh Lợi (Dàn Giáo Vĩnh Lợi)

♦ Địa chỉ: 92/60 Ấp 4, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn

♦ Website: http://dangiaovinhloi.com

♦ Email: dangiaovinhloi@gmail.com

♦ Call: 08 6259 1575 – Hotline: 0903 77 5555

  1. Thanh Nguyen
    17/07/2018 lúc 21:50

    Giàn giáo cũ chỉ nên mua hay thuê để sử dụng cho những công trình xây dựng nhỏ hay sử chữa, bao che không thao tác thi công với tải trọng nhỏ.. Cám ơn bài viết hữu ích từ Vĩnh Lợi!

  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này